วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ทางเดินเล็กๆ แต่พบสันติสุข

ความสำเร็จ
          ความสำเร็จที่เกิดจากความพยายามของเรานั้น กว่า่จะได้มา กว่าจะมาถึงตรงจุดนี้ได้ เราต้องเดินทางผ่านความทรหดและต้องใช้ความอดทนมากมาย พบเจออุปสรรคนานับประการตลอดเส้นทาง ขวากหนามแหลมคม ที่ทิ่มแทงเป็นบาดแผล (นั้นคือความผิดพลาด) แต่ความพยายามไม่เคยสูญสิ้นไปจากใจที่เข้มแข็งของเรา ความผิดพลาดนั้นนำมาเป็นประสบการณ์ และเป็นสิ่งเตือนใจให้เข้มแข็ง เป็นแรงบันดาลใจให้ลุกขึ้นสู้ต่อไป ชีวิตนี้ต้องสู้ สู้ให้ถึงที่สุด เพราะว่าต้นทุนชีวิตของเรานั้นมีน้อยกว่าคนอื่นๆ จึงต้องมีความอดทนให้มากกว่าคนอื่นๆ
        พยามยามอีก อย่าหยุด อย่ายอม ก้าวเดินไปด้วยใจที่มุ่งมั่น และให้คิดในใจเสมอว่า วันนี้ไม่ใช่วันของเรา และวันของเรานั้นจะมีหรือไม่ก็ตาม อย่านำมาเป็นข้อคิดในใจ เดินไป ก้าวไป ก้าวเดินด้วยความระมัดระวังและมีความรอบคอบมากที่สุด มองให้ออกว่าเส้นทางที่เราเดินนั้นเหมาะสมกับการเดินทางหรือไม่ ต้องเดินอีกไกลมากน้อยเพียงใด จึงพบแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์
         เส้นทางเล็กๆที่เราเลือกเดินนั้น เป็นเส้นทาง "สันติสุข" มีผู้คนไม่ชอบเดินสักเท่าไร เพราะการเดินทางไม่เรียบง่าย มีหลุม มีบ่อ  พลาดเมื่อไร เป็นอันจบกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น