วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

จินตนาการ

จิตนาการ
    จินตนาการ คือความสามารถในการสร้างภาพด้วยจิตตามความคิดที่ปรารถนาจะให้เกิดขึ้น เป็นภาพของเหตุการณ์ สิ่งของ สถานที่หรือบุคคลที่ได้เคยเห็น เคยพบหรือเคยไปมาก่อนในอดีต โดยอาศัยสมองหรือจิตใต้สำนึกที่ได้เคยจดจำไว้ มนุษย์เราทุกคนมีความสามารถที่จะสร้างจินตนาการหรือจิตภาพได้ อาจจะต่างกันที่สามารถจะสร้างจินตนาการให้เห็นด้วยตาได้เร็วหรือช้า ได้ชัดเจนหรือได้เพียงพร่ามัวเท่านั้น    การจินตนาการ ถือเป็นความสามารถของผู้ที่มีประสบการอย่างหนึ่ง ที่ได้เคยสะสมภาพเหตุการณ์ สภาวการณ์และสถานการณ์ต่างๆ ที่ตนได้เคยประสบมาตลอดชีวิตจนถึงปัจจุบัน จิตใต้สำนึกได้บันทึกไว้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นความพึงพอใจ ความไม่พอใจ ความเศร้าใจ ความดีใจ ความท้อใจ ความแค้นใจ ความอิจฉาริษยา ความผิดหวัง ความสมหวัง ความล้มเหลว ความสำเร็จ ความทุกข์ใจและความสุขใจ
    เมื่อท่านรู้วิธีสร้างจินตนาการ ท่านสามารถจะเดินท่องเที่ยวไปได้ทั่วโลกโดยปราศจากอุปสรรค รู้สึกว่าตน
เองมีอิสรเสรีภาพอย่างเต็มบริบูรณ์ไม่มีใครผู้ใดจะกีดกั้นและขัดขวางได้ สามรถสร้างจินตนาการให้ประสาทได้สัมผัสกับ รูป รส กลิ่น เสียง เหมือนจริงทุกประการ
     ผู้ได้ที่ได้เรียนรู้หลักการหรือวิธีการสร้างจินตนาการอย่างมีประสิทธิภาพ หรือที่เรียกว่า “สร้างสรรค์ ให้
ชีวิตประสบความสุขความสำเร็จได้ในชีวิตนี้ ไม่ต้องรอชีวิตในอนาคตหรือชาติหน้า” จินตนาการ เป็นพลังอำนาจที่สามารถจะเปลี่ยนแปลงชีวิตความเป็นอยู่ การศึกษาเล่าเรียน การทำงาน ทำธุรกิจของท่านให้ประสบความสุขและความสำเร็จได้
    ทุกคน จงมีความคิด หรือสร้างจินตนาการในเชิงสร้างสรรค์ สร้างความคิดริเริ่มให้เป็นให้ได้ให้สำเร็จสักหนึ่งเรื่อง ต่อไปเขาจะสามารถสร้างจินตนาการให้เกิดความสุขและความสำเร็จในชีวิตได้เพิ่มมากขึ้น ทำให้ชีวิตของเขาเจริญก้าวหน้าอย่างไม่หยุดยั้งได้เลย
    ขอให้ท่านที่ได้อ่านบทความเรื่อง “พลังอำนาจแห่งจินตนาการ” จงเริ่มฝึกคิดสร้างจินตนาการ เป้าหมายที่ท่าน
ตั้งไว้หรือกำหนดไว้ ให้ชัดเจน จนรู้สึกสัมผัสได้ เกิดอารมณ์แห่งความชื่นชมยินดี ก็จะเกิดความสมจริงขึ้นได้อย่างแน่นอน
 
 นายปราโมทย์ โชติช่วง ณ ราชบุรี
 
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น