วันพุธที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2561

ป่าเขาลำเนาไพร

ธรรมชาติ
                 ท่ามกลางป่าเขาลำเนาไพร ที่เงียบสงบ ทำให้การได้เข้าไปสัมผัสได้นั้นทำให้รู้สึกได้ถึงความสวยสดงดงามของธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยไม้นานาพันธ์ที่ขึ้นเองตามธรรมชาติ ป่า คือที่ที่มีต้นไม้ใหญ่น้อยขึ้นปกคลุมอย่างมากมาย ทั้งวัชพืชที่ขึ้นแซมระหว่างไม้ใหญ่ ทำให้เป็นป่า ความเขียวขจีของป่าคือความอุดมสมบูรณ์ของป่าอย่างแท้จริง
                ป่าในบ้านของเรานั้น จากการที่เราเข้าไปสัมผัส ได้ยินเสียงนกร้อง ได้เห็นผึ้งที่ทำรังบนต้นไม้ใหญ่ (ต้นผึ้ง) ที่มีหลายสิบรัง ต้นไม้ที่ผึ้งชอบทำรังอยู่ และเห็นชาวกระเหรี่ยงครอบครัวที่กัน 3 คน เตรียมอุปกรณ์ เพื่อต้องการน้ำผึ้งไปขาย เลี้ยงชีวิต ซึ่งเป็นวิถีชีวิตที่หาดูชมได้ยากมาก เพราะว่าพวกเขาทำกันอย่างชำนาญ จากประสบการณ์ล้วนๆ
                ธรรมชาติป่าที่อุดมสมบูรณ์ สัตว์น้อยใหญ่ได้พึ่งพาอาศัยป่าในการดำรงชีพ อาหารที่มากมาย การที่มีป่า มีธรรมชาติที่งดงามแบบนี้ ทำให้เรามีอากาศที่บริสุทธิืหายใจได้อย่างเต็มปอด มีป่ามีเรา เพราะฉะนั้น พวกเราต้องร่วมด้วยช่วยกันรักษาป่าเอาไว้ให้คงอยู่ไปกับพวกเราตราบนานเท่านาน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น