วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2559

แสงสว่าง

แสงสว่าง
 
              การเริ่มต้นของวันใหม่...กับหัวใจดวงเดิมเมื่อวานเราอาจพบเจอสิ่งไม่ดี ไม่ชอบ ไม่สบายใจ แต่ใครจะรู้ว่า...วันนี้เราอาจพบเจอสิ่งดีดีบางก็ได้ในบางครั้ง...สิ่งที่เลือนลางเป็นเงาซ่อนเร้นอยู่ในใจเรา อาจเลือนหายไปกับกาลเวลา....เพราะวันเวลาที่ผ่าน...อาจนำเราไปสู่สิ่งใหม่ๆสิ่งนั้นอาจมาแทนที่ความทรงจำเก่าๆของเรา...เวลาที่ผ่านไป บางทีไม่ได้ทำให้เราลืม หรือลืมช้าเพราะเรามัวแต่ให้ความใส่ใจมันมากไปลองหาอะไรทำคั่นเวลาไป เราก็จะลืมมันได้อย่างน้อยก็อยู่ที่ใจเรานะว่าอยากลืม หรืออยากจำ ในสิ่งที่เราได้กระทำลงไป ไม่สามารถรู้ได้เลยว่าสิ่งที่เราทำลงไปนั้นจะประสบผลสำเร็จหรือไม่อย่างไร พรุ่งนี้ คือวันใหม่เสมอ เคยมีคนบอกว่าจะคิดมากทำไมในเมื่อ พรุ่งนี้ก็เช้าแล้ว
ปราโมทย์ โชติช่วง ณ ราชบุรี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น