วันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ปีศาจ 1 จุดกำเนิด


ปีศาจ
           การกระทำในสิ่งใดๆที่ไร้ร่องรอย อยากแก่การตรวจสอบ ไร้ซึ่งหลักฐานในการหาผู้ที่กระทำผิด คือ การกระทำของ ปีศาจ ที่ได้ลงมือปฎิบัติการ ในการโจรกรรมของอันล้ำค่า หรือ หลักฐานสำคัญๆ เป็นใครไม่ได้นอกจากฝีมือของ ปีศาจ  เพราะว่าความสามารถพิเศษ ในการลงมือในแต่ละครั้ง อย่างไร้ร่องรอยใดๆ  
            ความหิว ความอดอยาก ทำให้ชายคนหนึ่ง รูปร่างผอม เดินโซซัดโซเซ ผ่านรูปปั้นเทวรูปที่แปลกประหลาด จู่ๆก็เกิดเป็นลมล้มลงต่อหน้าเทวรูปนั้น   น้ำค้างยามค่ำคืน ทำให้เขาฟื้นขึ้นมา หิว หิวมาก จึงเอื้อมมือไปหยิบของที่เซ่นไหว้มากิน  ท้องร้อนวูบวาบ จึงค่อยๆเดินกลับบ้าน ที่เป็นสลัมที่สำหรับมุดหัวนอนไปวันๆ น้ำไม่ได้อาบมาหลายวันแล้ว หลังจากไปอาบที่ปั๊ม แล้วโดนป้าแม่บ้านที่ทำความสะอาดไล่ออกมา เช้านี้เราต้องไปอาบน้ำสักหน่อย จะได้สบายตัวขึ้น
         ที่ปั๊มน้ำมันเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น มีโจรมากัน 2 คน ปล้นคนที่กดเงินตู้ ATM แล้วกำลังจะทำร้ายผู้หญิงที่กดเงิน มีดยาวเงาวับ เห็นแล้วเสียวไปถึงสันหลัง ใจคิดเรื่องของเขาเราไม่เกี่ยว สมน้ำหน้ารวยกันดีนัก บางครั้งขอยังไม่ให้เราบ้างเลย อีกใจหนึ่งคิดปล่อยให้ถูกแทงอย่างนั้นหรือ อึ้งไปชั่วขณะ รู้สึกตัวอีกทีก็ไปอยู่ต่อหน้าโจร 2 คนนั้นแล้ว และแล้วพลังอันมหาศาลไม่รู้ว่ามาจากไหน เขาจับมือโจรทั้ง 2 คนบีบไว้  ได้ยินเสียงกระดูกข้อมือลั่น กรอบ มีดหลุดจากมือ เหวี่ยงกระเด็นไปคนละทิศละทาง พอลุกขึ้นได้ก็โกยแน่บไม่เหลียวหลัง 
          นั่งกินข้าวหมูแดงพิเศษ 2 ห่อใหญ่ อิ่ม  อืม.... เราทำไปได้ยังไงเนี้ย เอาเรี่ยวแรงมาจากไหน ข้าวก็ยังไม่ได้กิน งง.. เอาน่ะยังไงวันนี้ก็มีเงินซื้อข้าวกินอีกหลายมื้อล่ะหว่าซื้อข้าวมันไก่สัก 2ห่อของโปรดไปกินที่บ้านดีกว่า เดินทางกลับบ้านระหว่างทาง เฮ้ย...มึงนั่นแหละ เอาข้าวมันไก่มาให้กูกินหน่อยดิ กูหิว อย่าให้ต้องลงมือ (ขาใหญ่ประจำสลัม) เออฉันยังไม่ได้กินเลยน่ะ  ไอ้นี่วอนซะแล้ว  ตรงเข้ามาบีบคอ ด้วยที่ความเสียดายข้าวมันไก่ จึงหลับหู หลับตาเหวี่ยงหมัดออกไป โดนเต็มหน้าขาใหญ่กระเด็น ดูท่าจะโมโหย่างสามขุมตรงเข้ามาหา เอาล่ะว่ะสู้ก็ตาย ไม่สู้ก็ตาย 
                                                                                                             ปราโมทย์โชติช่วง ณ ราชบุรี 
     
           

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น