วันอังคารที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2559

แบบนี้ก็ดีนะ

แบบนี้ดีนะ
      ถ้าเราคิดได้แบบนี้ คงไม่ไม่มีใครต้องมาเดือดร้อน ในการกระทำของเราอย่างแน่นอน  ควรคิด ควรไตร่ตรองอย่างรอบคอบละเอียดถี่ถ้วน ความประมาทขาดการยับยั้งชั่งใจ ดื้อดึง ไม่ยอมในสิ่งใดๆทั้งสิ้น เป็นการกระทำที่เป็นการขาดสติ ไร้สติอย่างสิ้นคิด ไร้จิตวิญญาณ
      ต้องมีสติตลอดเวลา  ไม่ว่าปัญหาใดๆทั้งสิ้นที่เข้ามานั้น ทุกสิ่งทุกอย่างนั้นต้องมีแนวทางแก้ไขและมีทางออกที่ชัดเจนที่สุด ปัญหามีมากมาย แต่ก็เป็นปัญหาที่เดิมๆที่ล้วนเข้ามาในแต่ละวันนั้น ทำไมต้องไปกังวล ทำไมต้องไปเกรงใจใคร ในสิ่งที่เราทำอย่างดีที่สุด
      ตั้งสติคิดก่อนลงมือทำเสมอ ไม่ว่าจะลงมือทำในสิ่งใดๆทั้งสิ้น มีสติอยู่ตลอดเวลา ในการลงมือคิด ลงมือทำในหน้าที่การทำงาน การดำเนินชีวิตในปัจจุบัน เราต้องสู้ และฝ่าฟันอุปสรรคนานับประการให้สำเร็จลุล่วง ก้าวข้ามไปให้จงได้ ให้เกิดผลสัมฤทธิ์ที่แท้จริง
       มีสติตลอดเวลา ทั้งในเวลาที่เราทำงาน การใช้ชีวิต คิดก่อนลงมือทำเสมอในทุกๆครั้ง เพื่อป้องกันการผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น หรือให้เกิดการผิดพลาดที่น้อยลง การมีประสบการณ์มาอย่างโชกโชน เรียนรู้ในสิ่งที่ไม่รู้ จากผู้รู้จริงและไม่จริง ทำให้มีข้อเปรียบเทียบ และเกิดการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงเพื่อให้ดียิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น