วันเสาร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2559

ลมหายใจ

ลมหายใจ
            ตราบใดที่ยังมีลมหายใจ เราต้องดิ้นรน ดิ้นให้ถึงที่สุด ก้าวไปข้างอย่างมีจุดหมายปลายทางด้วยใจที่ทรนง ไม่หวั่นไหวต่อสิ่งใดๆทั้งสิ้น ในเมื่อเรามีความมุ่งมั่น มีความพยายามที่จะทำ มุ่งที่จะตามฝันให้พบ และทบทวนในสิ่งที่เรานั้นได้กระทำลงไป เพราะว่าในสิ่งได้ลงมือทำนั้น ไม่มีสิ่งใดที่ผิดและถูกต้องเสมอไป
           การทำหน้าที่ของเรานั้นอย่างเต็มที่ เต็มพลัง และสุดความสามารถ ไม่มีสิ่งใดที่เรานั้นทำไม่ได้ ในเมื่อเรานั้นยังไม่ได้ลงมือทำอย่างจริงจัง ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนต้องคิดก่อนที่ลงมือทำ ไม่ไว้ใจใครโดยเด็ดขาด เราต้องลงทำด้วยตัวของเราเอง เพื่อการเรียนรู้อย่างจริงจัง
          ลมหายใจแห่งความพยายาม เราต้องมีความตั้งใจอย่างจริงจัง เชื่อมั่นในตนเอง มีจุดยืนที่เป็นของตนเอง มีความคิดที่เป็นของตนเอง ความคิดที่เราต้องคิดให้แตกต่างจากใครๆ มีแนวทางในการเดินที่แตกต่างออกไป ซึ่งเรานั้นมีจินตนาการที่เลิศล้ำไม่ซ้ำใคร
          สิ่งที่เรานั้นทำในวันนี้ ไม่ต้องไปเดินตามใครๆ เรามีการเดินทางที่เราเลือกเดินเอง กำหนดและเลือกเอง ไม่จำเป็นต้องไปเดินตามใครๆ ให้เสียเวลา ในเมื่อเรามีความคิด มีปัญญาที่คิดเองได้มิใช่หรือ การมีสติตลอดเวลา ในการคิด ในการกระทำ คิดก่อนลงมือทำเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น